มาร์เกซ แชมป์โลก MotoGP ประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมที่สนามช้าง


ข่าวทั้งหมด : กีฬา ท่องเที่ยว วัฒนธรรม / มาร์เกซ แชมป์โลก MotoGP ประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมที่สนามช้าง

มาร์เกซ แชมป์โลก MotoGP ประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมที่สนามช้าง


เช้านี้ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า ประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมที่สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะดวลศึก โมโตจีพี2019 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จนต้องพยุงออกจากสนาม และนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อทำการซีทีสแกน เช็กอาการบาดเจ็บที่ขาซ้ายและหลัง

โดยล่าสุด เว็บไซด์ข่าวกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย  Motorsportlives.com   มีรายงานว่า อับเบอร์โต พูอิก ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า เปิดเผยถึงสาเหตุการณ์ล้ม ของ มาร์ค มาร์เกซ ลูกทีมเบอร์หนึ่งว่า ไม่ได้มาจาก ปัญหาที่เกิดขึ้นจาก สวิงอาร์ม ล้มเหลว แต่มีปัจจัยมาจากการวิ่งในไลน์ที่มีเศษยางมากเกินไป


มาร์เกซ โดนเหวี่ยงออกจากรถที่ โค้ง 7 ซึ่งเป็นโค้งขวาของ สนามช้างฯ ในรอบ FP1 โดยเห็นได้ชัดว่าเขาได้รับบาดเจ็บ และมีการกระทบกระเทือน จากเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะลุกขึ้นยืนได้ และกะโผลกกะเผลกไปที่รถพยาบาล ซึ่งนำเขาไปที่ ศูนย์การแพทย์ในสนามช้างฯ โดยภาพการถ่ายทอดสดขณะการซ้อมในรุ่น โมโตทู ก็ตัดมาให้เห็นการเคลื่อนย้าย มาร์เกซ ขึ้นรถพยาบาลอีกครั้ง เพื่อไปตรวจร่างกายโดยละเอียดที่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ทั้งนี้ จากการตรวจเบื้องต้นนั้น เป็นที่เข้าใจว่าจ่าฝูงชาวสแปนิชมีอาการบาดเจ็บที่ต้องเข้ารับการทำ ทีซี สแกน โดยเจ้าตัวบ่นว่ามีอาการเจ็บปวดที่ขาซ้ายและหลัง และได้เดินทางกลับมาถึงสนามช้างฯ หลังเข้าตรวจร่างกายโดยละเอียด พบว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และสามารถเข้าร่วมการซ้อมในรอบ FP2 ในช่วงบ่ายวันศุกร์นี้ได้


มาร์ค ล้มด้วยความรุนแรงอย่างที่คุณเห็น โชคดีที่เขาไม่เป็นอะไรมาก เขาไปที่ เมดิคัล เซ็นเตอร์ และไปเช็กร่างกายโดยละเอียดที่โรงพยาบาล ทีมแพทย์ต้องสแกน เอ็มอาร์ไอ และทุกอย่างก็โอเค” อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า กล่าว แน่นอนว่าเขามีอาการปวดอยู่บ้าง โดยเฉพาะที่ หลัง และ ขา แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เขาโชคดีสุดๆ และได้รับการรักษาบางอย่างก่อนลงบิดในรอบ FP2 เพื่อพยายามทำตามแฟนที่เราวางไว้

มาร์เกซ กลับมาลงซ้อมในรอบ FP2 ได้อีกครั้ง โดยสามารถกดเวลาได้เร็วกว่าเดิม รั้งอันดับ 6 บนตารางเวลา ตามหลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงอยู่ 0.487 วินาที

อย่างไรก็ดี มีข่าววงในพูดถึงความผิดพลาดของ มาร์เกซ ว่าเกิดจาก สวิงอาร์ม คาร์บอน ไฟเบอร์ ที่ทำงานล้มเหลว จากนั้นชิ้นส่วนดังกล่าวก็หักหลังจากการ ไฮ-ไซด์ อย่างรุนแรง ทว่า พูอิก ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมกับบอกว่า น่าจะเป็นเพราะพื้นแทร็กส่วนนั้น มีเศษยางจำนวนมาก ทำให้ล้อหลังเกิดอาการสไลด์


โดยจากภาพวีดีโอย้อนหลัง ดูเหมือนว่า สวิงอาร์ม” ในรถแข่งของ มาร์เกซ จะยังไม่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะมีการกระแทกหลายครั้งจากการกระดอนในพื้นแทร็ก สิ่งที่เป็นคือ ในส่วนท้ายของทางตรงมักจะมีเศษยางจำนวนมากตามพื้นแทร็ก ดูเหมือนว่าเขาจะไปได้ไม่ถูกไลน์ ผมหมายถึงเขาอ้อมออกไปในไลน์นอก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีเศษยางจำนวนมาก จึงทำให้เกิดอาการยางหลังสไลด์ และพลาดล้มไฮ-ไซด์ ในจังหวะดังกล่าว


ทั้งนี้ มาร์เกซ ตั้งการเก็บแต้มเหนือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ คู่แข่งชาวอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ เพียง 2 คะแนน ก็จะทำให้เขาคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 6 ไปครองได้ในประเทศไทย

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com



ขอขอบคุณ : สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ / Motorsportlives.com

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ